Tieudaothuquan

0

Nero choàng mở mắt.

Cổ y đau nhức khó chịu như bị lôi từ không gian tinh thần ra tới hiện thực.

Y vừa mới tỉnh dậy, còn chưa kịp nhận ra mình đang ở nơi nào thì đã nghe thấy có người không ngừng thì thầm bên tai mình.

“Chư thần phù hộ… Nguyện cho điện hạ được khỏe mạnh…”

Nero thoáng nghiêng đầu, y nhìn thấy Lang Kỵ sĩ trưởng thân hình cao lớn, mặc giáp bạc áo bào trắng đang ngồi xổm bên giường như một chú chó bự. Đôi tay của hắn nắm chặt tay y, đầu ghé vào mu bàn tay, miệng không ngừng nhỏ giọng cầu nguyện.

Y thong thả nâng bàn tay còn lại lên túm lấy tai sói kim loại trên mũ giáp.

“! Điện hạ…? Tiểu điện hạ!”

Bỗng Lang Kỵ sĩ ngẩng đầu. Dù mũ giáp che khuất gương mặt nhưng đôi mắt sói sáng bừng lên cũng đã để lộ sự mừng rỡ của hắn lúc này.

“Tiểu điện hạ, người tỉnh rồi! Người đã hôn mê gần hai tuần…”

Nero không lên tiếng, chỉ nhẹ nhàng mấp máy môi.

Nhiều ngày sốt cao liên tục khiến y cảm thấy toàn thân mềm nhũn vô lực. Nhưng Bạch Lang Kỵ Sĩ là Kỵ sĩ thủ tịch – người đã ở bên cạnh Nero từ lúc 5 tuổi, hắn chỉ cần nhìn mấy biểu cảm nhỏ là đã hiểu y muốn thứ gì.

Kỵ sĩ rút một ống dịch dinh dưỡng từ trong giáp tay ra, mở nắp rồi dùng thiết bị làm nóng hâm một lúc, sau đó mới đỡ hoàng đế nhỏ tựa vào ngực, đút y từng chút một.

Lúc Nero nuốt, nơi yết hầu lại truyền đến cơn đau âm ỉ khi bị bóp cổ. Đôi mắt đỏ của y lạnh lùng nhưng trên mặt chẳng hiện vẻ gì, y cứ thế từ từ uống hết dịch dinh dưỡng.

“Trong lúc ta hôn mê, vương đô có xảy ra chuyện gì không?”

Giọng Nero còn rất khàn, nhưng đôi mắt đỏ lại không hề vẩn đục như người vừa mới khỏi bệnh.

“Không có, thưa điện hạ.” Bạch Lang Kỵ sĩ vừa lấy chăn đắp kín người Nero vừa nhỏ giọng báo cáo: “Quân đoàn Lang Kỵ vẫn luôn canh gác chặt chẽ cung Thái Dương, pháo đài vương đô và kho quân giới. Không có lệnh của người, không kẻ nào được phép ra vào.”

“Còn đại công tước Harrison?”

“Đúng là đại công tước đã tới thăm, thưa điện hạ. Theo chỉ thị của người, thần để nhóm Omega ông ta đưa tới ở lại phòng ngủ hầu hạ người.”

Nero khẽ đưa lưỡi liếm răng nanh bên phải, ánh mắt thoáng lạnh.

“Ngoại trừ ngươi ra, lúc đó còn ai tiếp cận ta nữa không?”

“Không có, thưa điện hạ.” Kỵ sĩ trầm giọng đáp: “Thần tuyệt đối không cho phép bất cứ kẻ nào tiếp cận người.”

Gương mặt Nero khẽ giãn ra, nhưng y vẫn có chút đăm chiêu: “Những Omega kia đâu?”

“Thần nghĩ pheromone của Omega có thể ảnh hưởng đến chất lượng hô hấp của người, thế nên ngay sau khi Đại công tước Harrison rời đi, thần đã đưa họ đến cung điện khác.”

Bạch Lang Kỵ sĩ trả lời rất quy củ, ngược lại đã khiến vị chủ nhân gai góc phải bật cười.

Nero uống hết dịch dinh dưỡng trong tay, y nhắm mắt dằn lại cơn choáng váng rồi vươn tay ra sau cổ Bạch Lang Kỵ sĩ.

“Điện hạ?” Bạch Lang Kỵ sĩ cúi đầu để y níu lấy cổ mình, vô thức đỡ đằng sau khuỷu chân đối phương: “Người vừa mới từ tỉnh dậy sau cơn sốt cao mê man, có phải là nên…”

“Tắm rửa thay quần áo.” Ánh mắt Nero lướt qua vai Kỵ sĩ, nhìn chằm chằm cung Thái Dương lộng lẫy ngoài cửa sổ: “Sau đó cho triệu lễ quan cung đình vào để tuyên bố sắc lệnh. Chín giờ ngày mai, ta sẽ đăng cơ ở cung Thái Dương.”

Bạch Lang Kỵ sĩ còn muốn nói gì đó, nhưng hắn đã quá quen thuộc với tính của Nero nên đành phải ngậm miệng.

Tuy đã dằn lòng cố không khuyên can y, nhưng động tác xốc chăn lề mề của Kỵ sĩ đã làm lộ ra ý đồ nhỏ của hắn.

Cho đến khi Nero túm chặt tai sói của hắn thêm lần nữa, hắn mới lí nhí “Được rồi, điện hạ, thần đã biết” rồi ôm Nero ra khỏi chăn, sải bước về phía phòng tắm.

Phòng tắm đã được cải tạo từ trước khi Nero vào ở, chuyên dùng cho những trường hợp đi lại bất tiện. Hai bên bồn tắm đều có giá đỡ treo được bọc bằng đệm chống nước. Bạch Lang Kỵ sĩ nhẹ nhàng đặt Nero vào ghế bành trong bồn tắm, hắn vừa xả nước nóng vừa cởi áo ngủ trên người chủ nhân, sau đó đặt hai chân y lên giá đỡ hai bên bồn tắm.

Rõ ràng Nero vẫn hơi khó chịu. Y vừa cúi đầu ho khan, vừa dựa vào đệm mềm bên cạnh bồn tắm rồi gối đầu lên cánh tay ngủ gật.

Bạch Lang Kỵ sĩ cũng không lên tiếng quấy rầy, chỉ im lặng dùng xà phòng thơm tắm sạch toàn thân Nero, cũng nhấc cánh tay đang gối dưới đầu y ra, thay vào đó bằng một cái gối chống nước. Nhưng lúc tắm đến phần dưới bắp chân, động tác của Bạch Lang Kỵ sĩ khẽ khựng lại trong chốc lát.

Hắn rất chậm rãi và cẩn thận tháo băng trên cổ chân Nero.

Sinh ra trong gia tộc hoàng thất quyền quý, tiểu hoàng tử được yêu chiều hết mực gần như sống trong cảnh xa hoa từ tấm bé. Một đôi bàn chân mềm mại trắng như tuyết lại vì tàn tật nên rất ít khi chạm đất, chẳng hề có một vết chai. Ngón chân tròn trịa như trân châu, gót chân nhẵn nhụi phảng phất như được phủ một lớp phấn. Khi được Bạch Lang Kỵ sĩ nâng trong lòng bàn tay, chúng hệt như một cặp tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc tỉ mỉ.

Nhưng ngay tại cổ chân xinh đẹp ấy lại có hai vết sẹo cực sâu vắt ngang qua.

Vết rìu dữ tợn chém ngang từ gân chân đến phía trước cổ chân, gần như muốn tách rời bàn chân và cẳng chân.

Mắt cá chân cũng bị bẻ nát, khiến chỗ đó lồi lên rất quái dị.

Bạch Lang Kỵ trước tiên xịt thuốc khử trùng lên vết thương cũ, sau đó dùng khăn ẩm nhẹ nhàng lau sạch dọc theo vết thương.

“Alexey, ngươi làm ta ngứa.” Nero nằm sấp trên đệm mềm giật giật chân: “Cứ mạnh tay lên, không đau đâu.”

Kỵ sĩ vốn luôn dịu dàng vẫn dùng lực như đang chà lau lông vũ mà dùng xà phòng thơm rửa sạch đôi chân cho chủ nhân.

Sau đó hắn thay băng vải mới, đặt chân Nero trở lại đệm mềm bên cạnh bồn tắm.

“Tiểu điện hạ, chờ lễ đăng quang kết thúc, thần sẽ chuẩn bị khoang ngủ cho người.”

Bạch Lang Kỵ sĩ lấy áo choàng tắm khoác lên cơ thể thơm mùi xà phòng của Nero. Lúc ôm y trở về phòng ngủ, hắn vẫn còn nghiêm túc lên kế hoạch: “Đi thiên hà Delphi cần ba ngày. Ít nhất trong ba ngày này, người có thể nghỉ ngơi đầy đủ trong khoang.”

Nero đặt chân lên đầu gối Kỵ sĩ để hắn mang giày vớ cho mình. Lúc Kỵ sĩ đang không ngừng cằn nhằn lải nhải, y chỉ chống cằm lơ đãng nghe nhưng ánh mắt đầy khí phách vẫn luôn nhìn chăm chú về hướng cung Thái Dương ngoài cửa sổ.

“Đợi Thánh điện làm lễ rửa tội xong, nếu y quan vẫn cho rằng sức khỏe của người không ổn… Điện hạ, xin người thứ lỗi. Có lẽ thần sẽ dùng một ít thủ đoạn để ép người tiếp tục nằm trên giường nghỉ ngơi… Nhưng nếu như người thật sự cảm thấy không vui, thần sẽ không kéo dài quá lâu. Cho nên tiểu điện hạ, xin người…”

“Alexey, ngươi phải nhớ.”

Bỗng Nero ngắt lời hắn, y thu hồi tầm mắt đang ngắm ra ngoài cửa sổ.

Bởi vì đang nói chuyện với Bạch Lang Kỵ sĩ, người bạn thuở nhỏ có tính tình đôn hậu, hoàng đế trẻ tuổi mới hơi cong khóe môi. Nhưng đôi con ngươi đỏ rực đang phản chiếu ánh mặt trời chói chang ngoài cửa sổ lúc này lại càng thêm lóa mắt khiến người ta không thể nhìn gần.

“Đợi lễ đăng quang ngày mai kết thúc, từ nay về sau…”

“Ngươi phải gọi ta là Hoàng đế bệ hạ.”

Bình luận

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x